Khuyến mãi: Chương Trình Siêu Khuyến dành cho khách hàng mớiHotline: 0937.61.3339

Quy trình quảng cáo Google

Quảng cáo google adwords là loại quảng cáo hiển thị trên công cụ tìm kiếm google . Tuy nhiên không phải khách hàng bỏ ra nhiều tiền để đấu thầu thì quảng cáo của họ được hiển thị ở top 1 google . Vậy nhầm lẫn của khách hàng ở đây là gì . Chúng ta cùng tìm hiểu ngay bây giờ

Vậy là thứ hạng từ khóa mà bạn muốn quảng cáo sẽ phụ thuộc chính vào giá thầu và điểm chất lượng .

Google Adwords xác định vị trí quảng cáo của bạn như thế nào ?

Google xác định vị trí quảng cáo của bạn không chỉ dựa vào cost-per-click mà kết hợp giữa maximum cost-per-click và quality score.
Qua hình thì chúng ta thấy Maxium cost-per-click ( Max CPC ) và giá trị Quality Score của bạn càng cao, thì vị trí quảng cáo của bạn càng caoĐể dễ hiểu chúng ta xem ví dụ về 2 đối thủ đứng top 1 và 2 trên quảng cáo google .Khi bạn chi 0.3$ cho từ khóa ” Thiết kế website giá rẻ ” (maximum cost-per-click = 1$), quality score là 8, bạn sẽ nhận được ” position value” là 2 (0.3 x 8 = 2.4)Và đối thủ của bạn trả 0.4$ maximum cost-per-click cho từ khóa ” Thiết kế website giá rẻ ” , Quality Score của họ là 5 -> “position value” của họ là (0.4 x 5 = 2.0)

Vì vậy bạn sẽ được hiển thị trên đối thủ của bạn cho dù số tiền bạn bỏ ra không nhiều như đối thủ của bạn .Và nếu đối thủ của bạn muốn vượt qua bạn thì họ phải đặt giá cao hơn hoặc tăng điểm chất lượng lên .Ngòai yếu tố Maximum cost-per-click, Google còn sử dụng yếu tô “quality Score” để đo lường chất lượng chất lượng của từ khóa và xác định giá thấp nhất (minimum bid). Quality score được xác định dựa vào CTR của keyword bạn chọn, sự liên quan của nội dung quảng cáo bạn sọan, tính hiệu quả của keyword trong quá khứ, và một số yếu tố khác mà Google không cho biết.

Vậy có trường hợp nào quảng cáo google adwords của bạn không hiển thị không ?
Câu trả lời là Có . Vì hình thức quảng cáo google adwords không giống các hình thức quảng cáo khác do đó nguyên nhân không hiển thị của nó cũng khác như sau :

+ Điểm chất lượng mà website bạn quảng cáo quá thấp (<=3)
+ Ngân sách bạn chạy trong ngày đã hết
+ Giá thầu quá thấp (thấp hơn giá mà google đề nghị )
+ Quảng cáo ngoài thời gian setup thì sẽ không hiển thị .
+ Bộ nhớ tạm Cookie của trình duyệt ảnh hưởng đến hiển thị quảng cáo .
+ Quảng cáo của bạn bị google kiểm duyệt .
+ Nhiều đối thủ cạnh tranh nên bạn không đạt thứ hạng để hiển thị trong google .
+ Bạn kiểm tra liên tục từ khóa đó dẫn đến google chặn IP của bạn .

Qua đó cho thấy khi bạn setup một chiến dịch không phải cứ đặt giá bid cao là bạn có được vị trí quảng cáo cao hơn đối thủ của bạn . Vì google luôn công bằng với tất cả mọi người do đó quảng cáo google adwords của bạn muốn hiển thị ở vị trí cao cần tối ưu giá bid và điểm chất lượng . Điều đó sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả mà tốn chi phí thấm nhất .

 

Bài viết liên quan
Bài học từ thành công của Google: "Không tham thì sẽ chẳng thâm”, tập trung ít mục tiêu sẽ thu lại nhiều kết quả hơn

Bài học từ thành công của Google: "Không tham thì sẽ chẳng thâm”, tập trung ít mục tiêu sẽ thu lại nhiều kết quả hơn

Dựa vào số lần kích chuột của người sử dụng quảng cáo trên google sẽ tính phí

Quảng cáo trên google với phương thức tính phí dựa trên mỗi lần kích chuột của khách hàng nên đảm bảo được giá trị của số tiền bạn bỏ qua mà không sợ số tiền đó hao mòn. Hơn nữa với loại hình quảng cáo trên google này, hiệu quả của quảng cáo trên google sẽ thể hiện rõ ràng chứ không mù mờ như những hình thức quảng cáo khác.

Quảng cáo trên Google tăng lên với nhiều lợi ích trong mua sắm

Quảng cáo trên Google có hiệu quả trong việc đưa sản phẩm hình ảnh thương hiệu tổ chức, nhà cung cấp đến tận tay người tiêu dùng trên toàn thế giới và giúp nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong việc giải quyết nhiều bài toán kinh doanh, về doanh thu,.. giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và ổn định.

Tăng mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng với quảng cáo trên google

Quảng cáo trên google bỏ qua giai đoạn tìm kiếm khách hàng và chọn lọc. Đánh thẳng vào tâm lí của những người có nhu cầu mua hàng và đang tìm kiếm thông tin của sản phẩm thông qua tính năng tìm kiếm trên google. Sở dĩ làm được điều này bởi google hiện nay đang là một địa chỉ tìm kiếm thông tin tin cậy được rất nhiều ngườ sử dụng.

Làm quảng cáo google chúng ta có thể nhanh chóng nhận thấy hiệu quả thế nào?

Quảng cáo google từ khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã chứng mình rằng đây không chỉ là một hình thức quảng cáo mới mẻ mà loại hình quảng cáo rất ưu việt. Sau một thời gian xuất hiện quảng cáo google là hình thức quảng cáo được rất nhiều người ưa chuộng.